Buổi học cách chạy quảng cáo adwords

Friday, December 27, 2013

Tổng quan về Adwords:

Adwords là dịch vụ khai thác quảng cáo của Google thực hiện trên công cụ tìm kiếm và các website trong hệ thống liên kết. Adwords đem lại hơn 90% lợi nhuận cho Google  và là nguồn thu chính của tập đoàn.

chú thích học thêm
Top 1, 2, 3 có thể được cho là top VIP đắt hơn top lề bên phải có thể 5 lần về giá cả.
Cuộc tranh đấu giá - Goo luôn là người thắng lợi
Ai là người thắng cuộc dài hạn? Cách 15 phút - 1 IP click 1 lần - giới hạn theo vị trí địa lý

Mô hình Mcc (Myclientcenter) http://www.google.com/adwords/myclientcenter/ <tài khoản lớn >
1 email chỉ đăng ký được một loại Adwords (c , MccB, Mcc)
Tháng 11/2013 Google (MccB) đưa ra một tài khoản cao nhất lơn cả mcc dùng để quản lý các Mcc ( phải đăng ký công ty doanh nghiệp google cấp 1 link riêng )

Sau mcc là tài khoản thường ( cá nhân )
Google có thể cho bạn nợ 800k hoặc nhiều hơn, thu 20k có hoàn tiền

Mô hình chiến dịch:

laptop gia re (chính)
laptop asus gia re (phụ)

Nhiều nhóm quảng cáo -Mỗi nhóm quảng cáo có nhiều từ khóa khác nhau
Tiện ích quảng cáo


Các bạn có thể vào:  lamchame.com, ngoisao.vn...vv

Rất nhiều trang có quảng cáo Google



Có 3 loại hình quảng cáo Google: 

Mạng Tìm kiếm: Tìm kiếm quen thuộc
Mạng Hiển thị: Mạng hiển thị là quảng cáo
Mạng Youtube (Video):

Bạn đã vào website của tôi thì Google sẽ lưu lại và đưa quảng cáo đi theo bất cứ trang web nào bạn vào thuộc hệ thống google. Quảng cáo chi phí không tốn kém ( 2k )

Bạn có thể chi trả ít hơn giá bạn đặt ra: vd bạn đặt 6k mà chỉ chi trả 2k8 --> phụ thuộc điểm chất lượng
Hiển thị xác định vị trí ngang - dọc ( Tiếp Thị Lại )

Vào Thư viện chia sẻ --> đối tượng ( thống kê đã copy trình duyệt ) lưu khách hàng tiềm năng
Không cho quảng cáo có chữ Google, vấn đề từ liên quan chiến tranh..vv

Thực hành: vào google gõ Mcc adwords


Bạn chấp nhận quy tắc google -->
Bạn vào mail xác thực để Hoàn thành



Vào nhãn để có chú thích lưu ý


Bạn vào thanh toán --> tùy chọn thanh toán và bắt đầu đăng ký sử dụng thẻ Visa


tạo chiến dịch


tạo chiến dịch

Chú ý: Các số ID



Vào tài khoản lớn ---> Liên kết tài khoản hiện tại Mcc ---> nhập ID quản lý để mời xác nhận quản lý

Vào truy cập tài khoản ở tài khoản C: chấp nhận đồng ý






Chỉ cho google


Liên kết trang web: click vào sẽ hiện thị luôn mục liên kết  (Bạn có thể click vào để tạo những liên kết mới)

Gọi: Hiện thị điện thoại có thể gọi trực tiếp cho mình


Chọn bước tiếp theo

Tiêu đề bị giới hạn ký tự: Thủ thuật thêm dấu Chấm (.) 

Nhập một từ khóa trên mỗi dòng:

Nút [ ] chỉ đúng từ đó mới hiển thị: vd [chia sẻ] - đánh đúng từ chia sẻ mới lên
không có dấu từ khóa mở rộng - các từ liên quan
dấu " " cụm từ gần nhau - chia sẻ thông tin, chia sẻ tài liệu  lên, 2 từ chia sẻ phải gần nhau. Không hiện vd: chia nhau sẻ nửa

Hiển thị: số người tra từ mình nhưng không click vào trang mình
Số lần nhấp chuột: số click người dùng vào trang mình
Tỉ lệ phải >12%

Kiểm tra lại có thể quảng cáo bị từ chối đọc kỹ điều khoản google - Mục trạng thái chỉ rõ lí do

Khi thanh toán: Cài đặt thanh toán



Continue--> 31/12/2013

Giáo trình: Xem tại đây (phải được mình cấp quyền bạn mới xem được)


Từ khóa mở rộng: pin máy ảnh thì pin máy we ảnh cũng lên. Từ khóa mở rộng đắt hơn từ khóa cố định ( sửa chữa, tư vấn..vv)
Nên dùng ""
Cụm từ: Đối sánh chính xác
Điểm 8/10 giá thầu 5k nhưng phải trả 2k2 ( điểm chất lượng )

2 từ khóa khác nhau trên cùng 1 địa chỉ ip thì bị mất tiền không theo quy tắc 15p'

Tiêu đề phải đi cùng với từ khóa

Những từ khóa ít thông báo Thấp hơn giá thầu đầu tiên vẫn đặt ít, google ít cập nhật
Không có khối lượng từ liên quan (điểm chất lượng thấp)
Seoquake cho chúng ta biết về thông tin tối ưu hóa tiêu đề, thẻ mô tả ( từ khóa phải có nếu không điểm chất lượng sẽ thấp )

Tần suất lặp từ khóa , Nếu là domain thương hiệu thì đuôi đường dẫn phải có từ khóa (Nhằm tăng điểm chất lượng )
Sử dụng ngay chính thẻ meta descritison bằng với mô tả trên Google adword
Meta keywords chỉ sử dụng cho web các bạn có tuổi thọ ít hơn 1 năm
vietnam airline - Tất cả chung nhau 1 từ khóa. Tất cả thư mục phân ra một từ khóa khác nhau (seo friendly)
Cho link ảo ( thietkeweb.com/thiet-ke-web-dep)

Từ khóa không dấu và có dấu khác nhau:
Tìm từ không dấu thì có dấu thì có dấu cũng đen google hiểu
Tìm từ có dấu thì từ không dấu không hiển thị (Tăng like facebook...vv )Không hiểu được từ có dấu sang không dấu

Thị trường ngách: Hút bể phốt đi qua ( thông cống )
Lỗi win phía dưới dịch vụ sửa chữa laptop
Táo bón ( thảo dược ovata) ( chữ trị táo bón ) đi trông qua bệnh trĩ, giảm béo vì người dùng không biết "thảo dược hạt chia" để làm gì?. Không dùng từ khóa chính dùng từ khóa người dùng cần liên quanĐược 6 link ở phía dưới

Trong quá trình mô tả càng nhiều từ khóa càng tốt, luôn phải có trong tiêu đề ( nằm trong 75 ký tự )

Có nên dùng WWW không? không nó giống như sub domain ( Làm tốn ký tự )
Google đã không tính kỹ tự dấu ( đã đếm bằng ô) nên dùng có dấu (/máy-ghi-âm-chính-hãng)

Điểm chất lượng càng cao thì giá tiền trả càng ít



Nhắm vị trí: chỉnh sửa vị trí
Tùy chọn thiết bị
--> Lưu Tiếp Tục

Giá thầu mặc định
Nếu chưa có thì sẽ không hiện : Tất cả lượt truy cập
Tải ảnh lên phải đúng kick cỡ cho sẵn 720x90 326x280
Lưu ý: Google cũng đã có mẫu sẵn cho chúng ta chỉ việc điền text

Thư viện đã chia sẻ: Thêm + tiếp thị lại
Truy cập những trang cụ thể ( khách hàng cụ thể của trang)
Thêm giới hạn thành viên; cho nhiều time lên
>>> xem chi tiết thẻ (thẻ email và hướng dẫn ) nhập email để gửi thẻ cho chúng ta >> gửi email vào mail nhận, Copy đoạn mã google gửi trong mai đưa lên website up lên hosting
Danh sách truy cập ngày cụ thể
- Chạy bán noel vd làm từ đầu tháng thì lưu trong vòng 24 ngày
Cài đặt lịch hiển thị: theo giờ đánh đúng trọng tâm. vd Bán bình ga hiển thị giờ nấu ăn thôi
Trong mục thu hẹp có thể chọn các trang chỉ định hiển thị
Quan trọng ảnh đẹp tốt ( nếu không đẹp không mời gọi thì lại dùng mục đích khác )

Continue--> 07/01/2014

( Mcc ) Acc1 > chiến dịch A 
Acc2 > 

Vào: http://www.google.com.vn/intl/vi/adwordseditor/  Download về cài đặt bình thường ngôn ngữ tiếng việt



Chọn hiện đen: Chỉnh sửa sao chép (Ctr +V) 
Chọn sang tài khoản mới và Đăng thay đổi
Hiển thị quảng cáo cảnh báo chỉ thực hiện được khi tài khoản đã chết - Tạo 2 chiến dịch song song
Mở rộng "áo khoác" tốn tiền ( chỉ là click thông tin )

Không cho nhập số điện thoại: thay số 0 bằng chữ O
Biểu tượng lời mời  (10h trưa )
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Nhận Xét Của Bạn