Cách làm sạch đồ nội thất vào cuối năm

Friday, November 7, 2014
Nhu cầu sửa chữa hay làm sạch nội thất trong những tháng cuối năm đây đang trở nên sôi động, Rất nhiều gia đình dùng giải pháp thuê dịch vụ làm sạch vệ sinh, nhưng thật sự chi phí vẫn còn khá cao. Vì vậy chúng tôi muốn đưa tới cho các bạn những mẹo để làm sạch nội thất, kéo dài tuổi thọ nội thất căn nhà bạn.

Với mỗi đồ nội thất chất liệu khác nhau đều có cách bảo quản riêng. Chúng tôi xin đưa ra một số ý kiến.



Hạn chế đặt các món đồ nội thất gần các thiết bị có nhiệt độ cao như các thiết bị sưởi ấm, ánh nắng mặt trời vì rất dễ làm hỏng chất liệu món đồ nội thất đó

Đồ dùng nội thất sẽ bền hơn nếu độ ẩm trong nhà. Đó là cách mà nhiều căn nhà có vòi phun hay một bể cá ở trong. Hay cách đơn giản hơn đó là việc trồng cây, để cây xanh làm căn phòng ẩm và tránh sự hư hỏng đồ nội thất.

Độ bền của đồ nội thất cũng phụ thuộc vào sự lắp ráp ban đầu. Vì chỉ cần một chi tiết đặt không chính xác, có thể dẫn tới sự nứt vỡ đồ nội thất. Khi lắp đặt đồ nội thất bạn cần phải cẩn thận, lựa chọn các đơn vị đồ nội thất uy tín.


Giữ cho đồ nội thất được phủ, bọc luôn sạch. Bạn có thể dùng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn. Trước khi lấy bụi bẩn hãy bỏ các lớp vỏ bọc nội thất luôn tươi sáng. Vị trí chú ý nhất khi bạn làm sạch các món đồ nội thất như sofa chính là các đường may nối, vì đó là nơi tích tụ nhiều bụi bẩn nhất.

Đối với các vết bẩn đồ nội thất bọc bằng vải nhung hay các loại vải khác, phương pháp ở đây bạn hãy pha nước xà phòng. Nhẹ nhàng làm ẩm bằng chỗ dơ bằng chải mềm. Bạn hãy lưu ý không được để ướt sản phẩm quá nhìu. Bạn cần phải sấy ngô ngay tại chỗ và chải lại bằng bàn chải, trả lại vẻ đẹp cho các món đồ nội thất như ban đầu.

Trong quá trình sinh hoạt việc làm khó việc vệ sinh nhất, chính là vết trà và cà phê bạn có thể loại bỏ bằng giấm hoặc các chất tẩy rửa chuyên dụng được bán ngoài thị trường. Chú ý rằng bạn không nên cố gắng làm chúng thoát ra khỏi bề mặt mềm, bởi bạn có thể làm hỏng đi lớp bóng của da hay sự mềm mượt của loại vải ban đầu. Với trường hợp đó bạn tốt nhất hãy ngâm và loại bỏ nó bằng một miếng bọt biển hoặc một chiếc bài chải mềm.



Với vết bẩn từ bia, rượu, tốt nhất làm sạch cho xà phòng và nước. Để loại bỏ mùi bạn cũng có thể sử dụng giẫm pha loãng, khoảng 2 đến 3 muỗng canh dẫm trắng mỗi lít nước.

Không sử dụng cồn, acetone hoặc xà phòng để làm sạch những vết đốm trên chất liệu da mà nên sử dụng vải ẩm mềm. Để làm sạch đồ nội thất hãy vệ sinh vài lần trong năm với chất tẩy rửa đặc biệt cho chất liệu da. Máy sấy tóc hoặc máy hút bụi để làm khô đố nội thất da, lau sạch bằng vải miếng hoặc miếng xốp mềm.

Trường hợp bị rượu đổ vào đồ nội thất được làm bằng da nhân tạo bạn hãy làm sạch chỗ đó ngay lập tức. Lau khô bằng giấy thấm vết bẩn hoặc vải, sau đó lau nhẹ nhàng lại với nhiều miếng vải cotton ngâm trong cồn nhẹ.

Một vết bẩn chúng ta hay gặp phải chính là kẹo cao su. Với trường hợp này bạn chỉ cần cho một ít đá lạnh vào một túi, đặt lên chỗ dính kẹo cao su và đợi khoảng thời gian sẽ dễ chùi nó ra.

2. Vệ sinh đồ nội thất chất liệu bằng gỗ, thủy tinh hoặc kim loại.


Tủ gỗ hay những ngăn kệ được làm sạch tốt nhất với một miếng vải ẩm được vắt khô. Sau khi làm sạch, lau bề mặt một lần nữa, nhưng với một miếng vải khô. Hãy chắc chắn rằng không để cho nước đi vào các vết nứt hoặc mối nối của đồ nội thất.

Đối với đồ dùng bằng gỗ thì cách làm sạch tốt nhất với một miếng vải ẩm được vắt khô. Sau khi lau sạch bạn cũng nên làm sạch lại một lần nữa bằng một miếng vải khô. Một điều chắc rằng là bạn không thể để cho nước vào các vết hở nứt hoặc mối nối đồ nội thất.

Đa số thị trường mặt gỗ hiện nay có mặt gỗ khả năng chống ẩm hay phủ lớp veneer. Để giữ độ bóng của bề mặt bạn hãy sử dụng chất đánh bóng. Tránh việc in dấu vân tay trên bề mặt được đánh bóng, bạn có thể sử dụng bột talcum. Các vết xước đồ nội thất bạn có thể sử dụng sáp ong hoặc hỗn hợp sau: gỗ đỏ, gỗ sồi.

Đối với đồ dùng bằng kim loại bạn không nên sử dụng miếng chùi có sợi kim loại hay vật liệu làm xước bề mặt kim loại.

Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Nhận Xét Của Bạn